Tuesday, October 25, 2022

Walkathon for a cause

Check-up Time: 7:00am

It's been a while crocodile!

So ayun na medyo may kadamihan na din ang ganap sa life of a chubby guy at aminado na me, minsan eh sinusumpong ako ng katam. Ngunit, subalit, datapwat may ferzen na nag message sa akin sa pesbuk at may iskrin siyat ng blog ko... Sabi nya mag update naman daw ako...

Pasensya na po ah! Tsar lang!

So ito na nga, bata pa lang ako eh kind hearted na talaga ako at pinalaki ng mga parents ko na maging mapag kapwa tao. Syempre tsarut lang yun!

Ang totoo, nagsisimula pa lang ang journey ko sa blogging na natapos din naman agad ay may pinag dadaanan na ang mama ko. Nag relaps ng breast cancer sa kanya at this time ay nag metastasis (lakas maka matalino di ba?) na at nagkaroon na din sya sa liver at lungs. Dahil dun eh nahirapan na syang makarecover hanggang sa magbakasyon na sya for good.

So dahil nga ang Month na ito ay di ko lang birthday month, dahil ito ay breast cancer ay nag-SSS ako.... nagSariling Salat sa Suso. Tsarut! Pero seriously speaking ginagamit talaga ito for early detection. Ang talagang ginawa ko ay nakisali ako sa Social Awareness event ng lungsod ng Taguig para sa mga cancer survivor, patient at mga may early signs.








Kasama ang mga former psych classmate ko, hindi lang ako nakiisa dahil pang grupo ang katawan ko sa event na ito... We had like 5 km walk like super layo nya but its like super worth it kasi for a cause ganyan. 




And after pa nga ng walk, may pa zumba pa sila mayora. Syempre di ako sumali kasi nag ti-tiktok ako...







Sana dumami pa yung mga ganitong awareness campaign since isa ito sa mga sakit na wala pa talagang cure... 


Be funny, so everyone is happy... Have a PsychoRix day!!!!


No comments:

Post a Comment

hansaveh mo?