Wednesday, April 22, 2020

Sayang

Check-up Time:  3:30pm


Its so good to be back balakubak.


hmmmmm napakadami ng ganap ang hindi ko man lang nabahagi sa asylum ko. Aminado naman ako na nuknukan ako ng busy at ang mga short time (short time talaga?) na nga byahe at gala na lang ang nag rereplenish ng enerhiya ko.

Alam nyo naman siguro na talagang may kaunting spirit animal ako ni Dora kaya naman ang paggagala ay isa sa mga kahinaan ko kahit pa nga nakakapagod.

Hindi ko na naibahagi ang mga nadiskubre at na experience ko nung kaarawan ko last year. Ang pag punta ko sa Northern blossom. Ang maiksi nakakapagod at masayang trip ko sa Tanay. Gayun pa man, susubukan ko na ibahagi ang mga ganap na ito sa Sabado.




Nakakalungkot ay hindi na tuloy ang balak ko na maiksing bisita sa La Union para bisitahin ang isang kaibigan. Ganun din ay hindi na tuloy ang pag punta ko ng Dinggalan dahil nga naabutan pareho ng Enhanced Community Quarantine. Pero ayos lang dahil sa lock down eh nakaipon naman ako ng sapat dahil mukang babalik ako sa Sagada sa birthday ko sa taon na ito.

Dahil sa lockdown gawa ng covid ay napilitan kami mag work from home. Okay sana kasi di mo kailangan mag-adjust sa byahe, tulog at makakatipid. Yun nga lang kapag nagsisimula ka sa isang bagay nakakastress drillon dahil sa ang hirap mag tanong, wala yung mga tunay mong file dahil temporary file lang ang meron ka. Ang ending prone ka sa error. Nagkakaroon na tuloy ako ng trauma. Parang ayaw ko na mag trabaho at kumubra na lang sa sahod ☺

Ayaw ko ng nakikita ang laptop na issue ng kumpanya, nakikita ko pa lang sya stress na agad ako. Ganun level. Pero wala naman akong magagawa dahil kailangan ko kumayod dahil laging naka abang si Judith at si Juna. Mga buset sa buhay ng mga tao.

Simula pa lang ng balik ko dami ko na rant, pagbigyan nyo na ako. Sa tingin ko kailangan ko ito. Pero sabi ko nga mag share naman ako ng hanash ko sa byahe ko sa Sabado kaya hihi... Till next hanash po.

Be funny, so everyone is happy... Have a PsychoRix day!!!!

3 comments:

  1. kamusta rix?

    sana ay matapos na ang pandemic na ito para maihiwalay na natin ang trabaho sa aking mga tahanan :) at makapag-travel goals na ulit!

    keep safe!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ay naku ser jep, yun na nga din. Sana nga kasi galang gala na ako ☺

      Delete

hansaveh mo?