Wednesday, July 17, 2013

ma-inspire ka kaya?

Check-up Time: :27









Hindi lahat ng bagay na gusto mo na angkinin ay basta mo na lang makukuha ng hindi mo pinaghihirapan.
Kalabisan ang sambitin na dugo at pawis ang naging puhunan para lang makamtan ang tugatog ng tagumpay. Subalit ganun pa man, sa kabila ng eksaheradong mga pananalita ang katotohanan ay hindi mo malalasap ang bagay na tinatamasa mo sa kasalukuyan kung hindi mo ito pinaglaanan ng pagod, oras, hirap at sakripisyo...



Isang magandang umaga sa inyo...



Tandaan, sa panahon ng kalungkutan: Pa-check up ka sa adik para lumabas ang saltik...
God Bless!

14 comments:

  1. May tama! I mean I agree!
    It would take time, effort and trouble to achieve success... Kung di man naging successful sa una, pwede pa din ang take two, three and so on...

    ReplyDelete
    Replies
    1. Kamusta tukayo, maraming salamat sa pagbisita :D

      Delete
  2. Agree naman ako sa isinulat mo. Medyo hindi lang ganon kasang-ayon sa photo don sa itaas, hindi siguro "lahat". Opinyon ko lang naman. :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. tulad ng iyong tinuran ito ay iyong opinyon... Sa akin din naman opinyon ay walang mali o tama sa nakalathala.

      Delete
  3. pagod, oras, hirap at sakripisyo...

    maraming oras ang tao pero piniling tumambay
    mabilis mapagod dahil hindi sanay magtrabaho
    kaunting hirap lang, sumusuko na kaagad
    hindi kailangan ng sakripisyo, mayaman si ama

    may mga taong ganito ang pagiisip

    ako - pagod, oras, hirap at sakripisyo...

    Gusto ko ng Samsung S4 so kahit pagod na ako sa trabaho, may oras pa ako for extra work kung kaya naman sa huli eh makakamtan ko si S4 dahil sa aking sariling sikap at sakripisyo. (pero may S3 na kasi ako :))

    ReplyDelete
    Replies
    1. Muli maligayang pagbabalik sa lupang tinubuan... :D sana ay maenjoy mo ang iyong paglalakbay sa baguio.

      Delete
    2. Ako ay magsasakrapisyo dahil sa haba ng oras papunta. Alam kong ako ay magiging pagod pero may kaibigang naghihintay kaya't walang hirap gumala. Magamit lang ang apat na salita, lol! Salamats!

      Delete
  4. yearyt .. kahit ang mga nananalo sa lotto, karamihan sa kanila matagal ng tumataya.. ibayong pagtitiyaga at matagal na panahon ang hinintay nila para makuha ang inaasam na panalo..

    ReplyDelete
    Replies
    1. Isang interesanteng pagmumuni-muni ehehehe.

      Delete
  5. I couldn't agree more, tama ka dyan
    minsan nga kahit ganu paghirapan ee di mo pa din makuha
    that reflects sa situation ko naun

    ReplyDelete
    Replies
    1. Mukang alam ko yang sinasabi mo :D

      - sana nga ay makuha mo na ang inaasam mo..

      Delete
  6. You are right. Been there and it was really hard, but the reward is worth all the effort. Good luck to you:)

    ReplyDelete
  7. Tunay na sambit ng isang ulirang estudyante at isang mangagawa

    ReplyDelete

hansaveh mo?