Thursday, July 18, 2013

Repost: OST ng buhay ko...

Check-up Time: 8:42pm

Sabi nila "Love beings with one hello", di ko alam kung applicable yan "Kahit bata pa ako". May special na pagtingin na ako kay "Mandy" i like her "More than words" can say. Madalas ay "Kaba" ang nararamdaman ko pag nakita ko sya lalo sa "Umagang kay ganda".

May mga pagkakataong di sinasadya na magkasama kami sa isang lugar, para sa akin "Suddenly its magic" kahit medyo hirap ako sa ginagawa ko alam ko sya ang "Inspiration" ko. Dinaig pa ang "Summer sunshine" sa sobrang saya ng pakiramdam ko kahit na nasa gitna ako ng "Ulan".

Totoo nga na ako ay "Bilanggo" na niya. Sana sabihin nya na "Ako'y sayo at ikay sa akin lamang" nakakatawa pero malay mo dumating ang isang "Himala". Wala kasi akong mapagmamalaki dahil ako'y "Simpleng tao" lang kaya nga madalas ay dinadaan ko na lang sa "Gitara" ang nararamdaman ko to "Make you feel my love".

"Skyfall" ang naramdaman ko when you found out how I feel. I was "Rolling in the deep", "I wanna run to you" so I could explain, pero I was scared. You're "Chasing pavements" to look for me, nakita mo ako sa conner ng street di gumagalaw dahil "I'm the man who can't be moved". Umupo ka sa tabi ko. binasag mo ang "Sound of silence" nag tanong ka kung bat di ko sinabi sayo ang nararamdaman ko. Ang naging sagot ko lang ay, nahihiya ako, "All this time" I'm a coward to tell you how I feel... Ngunit sabi nya sa akin "Bakit ngayon ka lang" dumating? If I could "Turn back time" sana naging mas ok tayo. Out of nowhere ang tanging nasagot ko lang ay "I want it that way" habang pinipigil ko ang sarili ko na di umiyak dahil "Boys dont cry". Pero nagulat ako sa sinabi nya na kung sinubukan ko lang we could be together for "A thousand years".

Dahil sa sinabi nya natanong ko sya "Ikakasal ka na?" pero di sya umimik. Dahil sa pagkalito ay tinanong ko sya kung ano ang gusto nya "Dota o Ako?" nagtaka sya sa tanong ko kaya she check her "Calendar girl". Sabi nya "Bilog nanaman ang buwan" kaya inisip nya na "Baliw" ako. Sabi ko sa kanya, oo "Everytime I see you" my life turns upside down pero di mo nakita ang aking "Halaga" bigla nya akong sinampal at nabigla ako.

Narinig ko ang kapatid ko.... Gising na! sabi mo, "Wake me up when September ends"? October na ngayon. "Panaginip" lang pala yun "Salamat" kinabahan ako but its a "Sweet dream" and a beautiful nightmare kahit na medyo "Unwell" ako.  Im hoping na "Sana maulit muli" hihihi.

Wala nanaman akong magawa sa work ko kaya hayan gumawa ako ng kwento at minashed up ko ang mga kanta hihihi... (mukang mali, sa music room ko ata dapat nilagay ito lolz).


(credits to the owner of the pic)


Tandaan, sa panahon ng kalungkutan: Pa-check up ka sa adik para lumabas ang saltik...
God Bless!

32 comments:

  1. Ang lupet! Sa work mo pa talaga ginawa yan!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hahaha repost na po ito, ginawa ko po ito noong pang-umaga pa po ako, bilang half ng shift ko nganga ayon ginawa ko na lang productive ang oras ko XD

      Delete
  2. Kakatuwa gawa mo. Made story with known songs;)

    ReplyDelete
    Replies
    1. nyahaha, Mommy Joy tinamaan nanaman po ako ng saltik nyang araw na yan :D

      Delete
  3. "Thank you for the music"... In fairness, "Tameme" ako dito.

    ReplyDelete
    Replies
    1. di ba? "kay ganda ng ating musika" ahahaha.

      Delete
  4. "I Have Nothing" to comment but "Rumour Has It" that I am already in Manila so "Call Me Maybe". This is "I'm Sexy and I Know It" saying "Thank You".

    ReplyDelete
    Replies
    1. this is driving me "crazy", start na ng vacation kaya for sure, "overdrive" ka :D

      Delete
    2. "Sino ang Baliw" nahawa lang naman.

      Delete
    3. ako po ang baliw, ang tunay na baliw ahahaha.

      Delete
  5. Binasa ko muna yung first paragraph.., normal lang... and then I realized mga title ng songs yata yun ah : ) And then saka ko binasa lahat... oo nga!Hehe... Di ako familiar sa iba pero alam ko yung iba.. Very nice! (Next time title naman ng movies, hehehe)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nyahahaha, sige subukan ko kung gagana ang baliw na kaisipan sa mga titolo ng pelikula :D

      Delete
  6. masayang pakanta basahin ang post na ito hahaha :)

    ReplyDelete
  7. mahilig ka rin pala sa music.. at marami kang alam na kanta ah.. ganda basahin nito.. kada nagiiba ng title feeling ko nagiiba rin yung background music ko sa isip .. galing galing :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. naku mahilig ako sa music pero ayaw ng music sa akin ahaha.

      Delete
  8. nyaha! siguro abutin ako ng 54 hours kung gagawa ako ng ganito :|
    kada madadaanan ng mata ko yung title ng kanta nagkaka tono din kung paano ko basahin wahehe :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. ahaha, ayos dapat may isang bucke na tapos may pulutan... videoke lang? ahaha

      Delete
  9. may mga title talaga ng kanta no? paano basahin to? iba iba ang tono? haha

    ReplyDelete
    Replies
    1. oi naligay bigla ahahaha musta na?

      pwede din naman ahahaha

      Delete
  10. haha pasok na pasok mga titles ee! nice
    haha mag cocoment sana ko sa ganyang format kaso
    stressed out ung isip ko naun haha

    ReplyDelete
    Replies
    1. haha pwede pa naman magcomment kung nakaisip ka na, kanta na :D

      Delete
  11. Dapat dito may accompaniment habang binabasa haha

    ReplyDelete
    Replies
    1. ahaha naalala mo yung entry mo na pelikula yung bigla na lang magkakaroon ng soundtract? ahahaha parang ganun lang ahahaha.

      Delete
  12. Wow naging musical bigla ang peg nitong Asylum ah XD

    In perness, mahusay ang pagkakadugtong dugtong mo ng mga titel... este title nung songs sa iyong story :))

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nyahaha alam mo yan?

      mali nga eh mukang dapat sa music room sya hindi sa asylum ahahaha.

      Delete
  13. musta na....

    astig pa rin ang post na ito....

    like ko din ang last part .... hehehe

    Tandaan, sa panahon ng kalungkutan: Pa-check up ka sa adik para lumabas ang saltik...

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nyahaha, salamat kaibigan :D

      ok naman ako medyo lamang ang pagod sa pahinga :D

      Delete
  14. Its gonna be me! Hahahaha oooppps rix hit me baby one more time! And u did it again my way oh no? Ur way

    ReplyDelete
  15. Can I just say, Baby I'm amazed by you! hahaha.. and yes, Hit me Baby One More Time :D Supercool!

    ReplyDelete

hansaveh mo?