Wednesday, January 9, 2013

Cheers!

8:29pm (sok)

Sa totoo lang di na sana ako gagawa ng karugtong ng last entry ko kasi di talaga ako nakapunta ng actual na outreach na hatid ng PBO para sa mga bagets ng White Cross. Pero dahil sa sinabi ni Kuya Mar at ni Arline na dahil sa kami ay nakiisa din sa paghahanda ng mga kailangan sa outreach nung Linggo ay sumama na din kami sa after party...


(courtesy ni Arline ang pic na ito nung ihinanda namin ang mga regalo sa mga bagets)


Alas singko ng hapon nagmamadali akong naghanap ng bus papuntang Robinson Galleria. Medyo mahirap maghanap ng sasakyan dahil sa bukod sa bus segregation eh rush our na din. Kausap ko si Pao sa text nung nasa Buendia na ako at nagtanong kung nasaan na sila, nasa bus daw papuntang gale. Ganun din ang sabi sa akin ni Arline nung nagtext ako sa kanya.

Traffic sobra, usad pagong ang biyahe. Nasa Boni na ako ng tanungin ako ni Arline kung nasaan na ako... "nasa Boni, sorry vampire to vampire ang mga sasakyan" sagot ko naman sa kanya

Nasa Megamall na ako ng mag-chuweet ako kay Senyor Iskwater at sinabi ko na ichuweet ako kung saan na sila. Almost isang oras at 15 minuto ang binyahe ko. "Welcome Robinson's Galleria" text ko sa sarili ko adik lungs akyat ako sa 3rd floor dahil nagbihis din ako ng damit dahil nakapang office pa ako nung pumunta ako ng Gale..

Nag-text ako kay Kuya Mar kung saan na sila. Maya maya pa ay, *beep* pacute ng cellphone ko, galing kay Kuya Mar yung text....  ansavehhh? ito, insert text message.... "Andito na kami sa robinsons galleria, greenwich".

Medyo malayo pa lang nakita ko na si Axl, Nakatalikod si Arline kaya kinalabit ko na lang. Sa tapat ng upuan ko ay si Kulapitot katabi si Jikoy at ang parang celebrant na si Deo. Katabi ko si Axl na sinundan ni Joanne at ni Empi tapos si Pao at si Kuya Mar habang katapat ni Kuya Mar si Senyor Iskwater katabi ni Zai, Arline at ni June. Dumating si Erin ng before 8pm at tumabi na rin ng upuan sa akin.

Chuweet! sabi ni Watson, may chuweet si Arvin ng hihingin ng picture, kaya ito...


(ako ang kumuha ng pic kaya wala ako hihihi)


Pagtapos pagsaluhan ang pasta, pizza at chicken ay binuksan na ni Kuya Mar ang usapan tungkol sa pagpapalit sa posisyon bilang Presidente ng proyekto dahil nga sa kailangan nyang pumunta sa ibang bansa para sa project ng company nila.. Unanimous ang desisyon.. Landslide si Zai ang nanalo sa pagka-Presidente. Si Joanne ang Secretary. Naretain si Arline, ate Gracie at si Arvin sa mga posisyon nila. Nagkaroon din ng Committee para sa marketing na pangungunahan ni Senyor Iskwater.

Matapos ng usapan ay nagkayayaan ng umuwi. Pero, nagmukang joke time ang pagyayaya na umuwi dahil sa labas ng restaurant ay walang natitinag na unang umalis sa harap ng grupo. Balak namin magkape ni Erin dahil makukuha ko na ang Planner ng istarbaks na inipon nya para sa akin... Sinabi din ni Senyor na bet nya magkape at jo-join fours sya sa amin hanggang sa ang kinahantungan ng usapan ay magkape... Since may mga nagsmoke ey pinili na namin sa veranda pumunta. Walang upuan kaya nasabi namin na babalik kami sa SB sa 4th floor pero close na ang mall kaya balik veranda kami.

Habang naghihintay ng upuan ay umorder na kami at sa wakas, ang unang istarbaks na flanner na nakuha ko sa buong buhay ko na courtesy ni Erin...


(salamat mukang kailangan ko na nga plano sa buhay nyahahaha)


Nabuo na rin ni Jikoy ang booklet nya ay may isa pang booklet na 4 na lang na sticker ang kailangan. matapos ng malalang pagkakape, bonding, sharing of experience sa event, kwentuhan ng mga bagay bagay at malalang asaran ay nagkayayaan na talaga kami umuwi...







Syempre di naman ako papayag na umalis ng walang picture ang kalahati ng tagay boys kaya...

(anong sabe ng minola cooking oil sa pagka-oily ng muka ko, nyahahaha. Sana next time kasama na namin si Jondmur, Arvin at si Anthony)

Lagpas ng alas onse ng umuwi kami, pagdating ng bahay ay may supresa pang dumating... nabili na ng kapatid ko si Niko, ang digital camera na dadalhin nila sa isang linggo nilang pagbisita sa probinsya nila Paping dahil sa makikiisa sila sa Sinulog :)




Dahil dyan ay agad agad sinabihan ko si Bunso na itest si Niko at kuhaan ako ng piktiyur kahit uber hagard na ako na suot ang Tshit ng PBO...


haylab dis shirt c",)

Muli ay salamat sa mga nakiisa, tumulong sa preparasyon, sa nag-assist sa White Cross, sa mga sponsors, monetary man o in kinds, sa moral support ng lahat ng bloggero at blaggera, sa mga officers sa mga committee tenchu tenchu... muah muah! tsup tsup! (eeeewwww hihihi). Isang naghuhumiyaw na "Cheers" para sa matagumpay na event na ito. Hanggang sa susunod na project... 



P.S.

Naghihintay pa rin ako na mag-upload na yung may mga malabathalang camera para naman maka-grab ako ng piktiyur nyahahaha.

- God Bless every all -

33 comments:

  1. Hi Rix! Finally nakita din kita in person :) Sayang di ka nakasama sa outreach mismo pero big thanks sa pag sama mo sa preparations at sa after party :)

    Naka kuha ka din pala ng planner, yahoo! :)

    Sa uulitin, til next PBO outreach or outing :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Yep yep nice meeting you Zai. Congrats new president :)... White yung color nya wala ng green :( yeast! til next project.

      Delete
  2. Promise,natuwa ako sa greenwHich... Sabi talaga ni Kuya Mar may 'H' talaga after ng 'W'? lol

    Mas masaya sana kung nakasama ka sa White Cross pero Okay lang kasi nasa puso ka naman namin.

    Next time ha, mas habaan natin ang bonding!!!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Awts! inedit ko agad yung entry, tinangal ko... nabobo din ako sa spelling churi po. Sana nga cross fingers..

      Delete
  3. ang saya naman habang binabasa ko ito. natawa rin ako sa minolo cooking oil hehehe

    Ganda ng planner.....

    Sana nga magsama sama ang mga tagay boys sa picture hehehe

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nyahaha ang oily lang ng muka mo huhuhu. Magpplano na daw ako para sa buhay. Yep pagbumalik ka ng pinas :)

      Delete
  4. saya talaga nyo dyan:) Congratulation sa bagong leader na si Zaizai:)
    Anyway, nice seeing you guys having fun together!
    Thanks for sharing Rix. Until next time again!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Yep next po ulit Mami Joy. Sana minsan ma meet ka din po namin pagnasa Pinas ka po :)

      Delete
  5. Congrats satin, sa mga elected officers at sa buong staff! May ganyan? HAHAHAH!

    Nice meeting you rix! Hope to meet others too, especially the other half of "tagay boys". HAHAHAH!

    ReplyDelete
    Replies
    1. nyahahaha sa Marketing ka na nakaasyn di ba? :) Nice meeting you too PaoPao. We will sasama na daw si tonio next time eh, yebah!

      Delete
  6. ow, Panda na pala ang favicon mo. HAHAH!

    ReplyDelete
    Replies
    1. uu sabi kasi muka na daw akong panda so ayan.. kungfu panda nyahahaha.

      Delete
  7. VP parin pala ako. hehe. Congrats kay Zai na bagong El president. Sana mameet ko narin ang iba at ang tagay boys. Hindi ako magpapakita pag uwi ko. dyuk!

    Thanks for the updates rix :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Si Zai na pala ang new President. Bakit hindi ka magpapakita?

      Delete
    2. Arvin uu naretain ka nyahaha pero POC na "ata" kayo ni Ate Grace para sa mga nasa ibang bansa. Mame-meet mo na din kaya kami di ba sabi mo sa chuwetter 26 days to go :)

      Delete
    3. Tonio arti nya lang yan hahahaha. Mas eksayted pa nga yan nung outreach eh ngayon pa kayang uuwi sya hihihihi.

      Delete
  8. ano itwooooohhhhh???? nyahahahahaha....

    kasado na daw ang next event....

    eksoyted mutts akez....

    ReplyDelete
    Replies
    1. uu meron na like sa napagusapan nung after party, target is last week ng March :) hapdeyt hapdeyt ha

      Delete
  9. Huwag mong batakin yung shirt, lalawlaw. Hehe. Ang gwapo mo sa pic dude. Kita tayo sa next outreach. :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. actually di ko sya binatak malaki talaga yung large nyahaha. Saang part? hihi yep kita kits parekoy :)

      Delete
  10. wahh lalo naiingit haha
    di bale lam ko dame pa susunod!
    next time sasali na talaga ako

    ReplyDelete
  11. kumusta naman yung natutulog ako dun sa isang group pic?!hehehe..yun talaga napansin ko..congrats sa planner! buti ka pa magkakaplano na sa buhay ako kaya kelan?sagutin mo ko! hahaha...

    ang haggard ko na jan sa picture with kalahati ng tagay boys eeeeew...

    see you again the soonest rix mwah!

    ReplyDelete
    Replies
    1. nyahaha! yan ang isang bagay na di ko alam. mayron tayong freewill gamitin natin ito, peace! ano pa ang oily kung peg? hihihi. Yep yep see next event

      Delete
  12. ;-) ang ganda ngt-shirt. wait lang, pupunta ka ng sinulog?

    ReplyDelete
    Replies
    1. ehehehe. uu nga po medyo malaki nga pero keri na. Di po ako si Paping po at si Bunso.

      Delete
  13. ang bilis mo naman ata pumayat rix? ang payat mo na in fairness ha!! natawa ako sa minolo cooking oil mong mukha sa isang pic lol

    babawi ako sa susunod... pag maayos na tong sched ko makakabawi rin.. namiss ko kakulitan mo rix.

    ReplyDelete
    Replies
    1. hindi pa ako pumapayat nyahaha. Gusto mo magpadeliver ng oil? hihihi

      Delete
  14. hindi ba napost ang comment ko rix? ang daya naman nitong smartbro pahamak lol

    namiss ko talaga ang event, lahat na! sagad sa buto ang inggit ko. babawi ako next time talaga, halo2xng event, ass, req ang bumulaga sa akin.

    pero nga pala, ang payat mo na ang bilis naman ng pagpapayat mo pano mo ginawa!!! envy na envy ako!!!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Napost sya Lah, nasa spam comment sya dun napunta hihihi.

      Delete
  15. Ahoy pareng Rix!!! sensya na sa Twitter pa kita unang finallow haha!

    ayan new reader and follower mo na din ako dito sa iyong bahay :)

    naku, inggit much naman ako sa BPO na yan T_T sana next time makasama na din ako.

    nakakatuwa yung mga pics nyo!

    ReplyDelete
    Replies
    1. nyahaha ok lungs. Yep sa next outreach (tentative ang last week ng March) sama ka ha ehehehe. Sana di ka na rin mapagod na ikaw ang nageexcert ng effor (twitter related pa rin nyahahaha) peace :)

      Delete

hansaveh mo?